Articles

แพทย์เตือน ! โกนขนน้องสาวด้วยมีดโกนอันเดิมซ้ำ ๆ เสี่ยงติดเชื้อ

แพทย์เตือน ! โกนขนน้องสาวด้วยมีดโกนอันเดิมซ้ำ ๆ เสี่ยงติดเชื้อ

          เกิดมาเป็นผู้หญิงรักสวยรักงามนี่ช่างลำบากเสียเหลือเกิน นอกจากจะต้องแต่งหน้า-ทำผมให้ดูดีแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลยคือการรักษาผิวพรรณให้เกลี้ยงเกลา ไร้ความหมองคล้ำหรือจุดด่างดำใด ๆ มารบกวน รวมไปถึงเหล่าขนเส้นเล็กเส้นน้อยที่คอยจะบดบังผิวสวย ๆ ไม่ให้โดดเด้งเกินหน้าเกินตานัก ไม่เว้นแม้แต่ขนในที่ลับทั้งรักแร้ หรือบริเวณน้องสาวอันเป็นจุดซ่อนเร้นก็ล้วนแต่ต้องกำจัดออกทั้งสิ้น หากเป็นขนส่วนอื่นก็พอจะใช้มีดโกนกำจัดออกได้ แถมมีดโกนบางอันก็ใช้งานได้มากกว่า 2-3 ครั้ง  แล้วถ้าโกนขน ในที่ลับอย่างบริเวณน้องสาวของเราล่ะ จะสามารถใช้มีดโกนโดยตรงได้หรือไม่ แล้วมีดโกนนั้นเอามาใช้ซ้ำได้หรือเปล่า วันนี้กระปุกดอทคอมได้หาคำตอบมาฝากสาว ๆ กันแล้ว ต่อไปนี้จะได้มีผิวที่เรียบเนียน พร้อมสวยอย่างไร้กังวลสักที

          โดยเรื่องนี้ อาจารย์เจน กันเตอร์ (Dr.Jen Gunter) แพทย์เฉพาะทางด้านนรีเวช ได้ออกมาเตือนสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาไปแว็กซ์หรือซื้อมีดโกนอันใหม่ว่า ห้ามนำเอามีดโกนอันเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แม้จะเป็นของเราเองมาใช้เด็ดขาด เพราะนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อวัยวะเพศติดเชื้อได้ ด้วยเรามักจะเก็บมีดโกนไว้ในห้องน้ำที่มีเชื้อโรคแพร่หลาย หรือไม่ก็อาจจะทำความสะอาดใบมีดโกนได้ไม่ดีพอ เมื่อนำมาโกนขนน้องสาวเราอีกครั้ง ก็ไม่ต่างจากการนำแหล่งแพร่เชื้อโรคเข้ามาสู่ร่างกายเรา และบางทีใบมีดเก่านั้นอาจบาดลงไปที่ผิวหนังบริเวณนั้นได้ง่ายมากด้วย

 

 

          หากต้องการกำจัดขนด้วยใบมีดโกนจริง ๆ ควรทำอย่างถูกวิธีและถูกสุขอนามัย โดยต้องเริ่มจากการใช้ใบมีดโกนอันใหม่แกะกล่องทุกครั้ง อีกทั้งต้องมีความแหลมคมและไม่เป็นสนิม เมื่อได้มีดโกนแล้วให้เตรียมขั้นตอนต่อไปด้วยการใช้กรรไกรขนาดเล็กค่อย ๆ เล็มขนที่ยาวเกินกว่าจะโกนออกไปก่อน จากนั้นลงครีมหรือเจลสำหรับโกนขนของผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีความอ่อนโยนและชุ่มชื้นสูง พอโกนขนแล้วจะได้ไม่รู้สึกระคายเคืองมากนัก หลังจากโกนขนเสร็จแล้วก็ใช้น้ำเปล่าล้างขนออกไป นำผ้าขนหนูมาซับให้แห้ง ตามด้วยการทาครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ เป็นการป้องกันการแห้งและระคายของผิวหนัง จะเห็นได้ว่าการโกนขนที่ต้องเปลี่ยนใบมีดโกนใหม่ทุกครั้ง ดูจะเป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองไปสักหน่อย เพราะขนในที่ลับของเราเกิดการงอกใหม่ได้ง่ายมาก ยิ่งใช้ใบมีดธรรมดาที่ไม่ทำให้รากของขนออกมาด้วยแล้ว ยิ่งขึ้นเร็วเข้าไปใหญ่ อาจารย์เจน กันเตอร์ จึงแนะนำให้ผู้หญิงทำบราซิลเลียนแว็กซ์ที่ร้านจะดีกว่า เมื่อเทียบราคาของใบมีดโกนและความสะอาดแล้ว หากไปรับการแว็กซ์ขนที่ร้านโดยเฉพาะดูจะคุ้มค่าเงินและเวลาที่เสียไปนั่นเอง

          นอกจากนี้ อาจารย์เจน กันเตอร์ ยังฝากทิ้งท้ายด้วยว่า หากรักอวัยวะเพศของตัวเองจริง ๆ ก็ไม่ควรใช้น้ำเปล่า น้ำยาทำความสะอาด หรือแม้กระทั่งทิชชูเปียกเช็ดและล้างเข้าไปในน้องสาวเรา เพราะร่างกายมีกระบวนการรักษาความสะอาดไว้อย่างดีแล้ว หากทำอย่างนั้นบ่อย ๆ แบคทีเรียมีประโยชน์ที่คอยดูแลจุดซ่อนเร้นอยู่ก็จะหายไป ส่งผลให้มีกลิ่นและติดเชื้อได้

 

เพื่อความปลอดภัยและถูกสุขอนามัย หากสาวๆคนไหนอยากจะกำจัดขนน้องสาว การเลเซอร์กำจัดขนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ปลอดภัยและไม่น่ากลัวอย่างที่คิด!

✔การเลเซอร์ไม่ทำให้เกิดการอักเสบเหมือนกับการแว๊กซ์หรือถอน

✔กระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวและช่วยปรับสภาพผิวบริเวณที่เลเซอร์ให้ดูกระจ่างใส

✔ช่วยกำจัดขนคุด ให้ผิวเรียบเนียน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : women.kapook.com

© 2017 DNA clinic :Worldclass Center | Design by Programmerthai.com