Articles

ไอเดีย แต่งหน้า คืนความสุข งาน คริสต์มาส ปาร์ตี้ ปีนี้ต้องแซ่บ

ไอเดีย แต่งหน้า คืนความสุข งาน คริสต์มาส ปาร์ตี้ ปีนี้ต้องแซ่บ

เทศกาลแห่งความสุข ใกล้เข้ามาทุกวัน ถึงจะ แต่งหน้า สวยอยู่ทุกวันเป็นปกติ แต่งานนี้ อยากขอคืนความสุข ให้มากยิ่งขึ้นเป็นพิเศษ สำหรับ งาน คริสต์มาส ปาร์ตี้ที่กำลังจะมาถึงนี้แล้ว จะให้ตวัดแปรง แต่งหน้า ตามที่เคยแต่ง ก็ไม่เฉี่ยว ไม่เปรี้ยว ไม่เฟี้ยว และ ไม่เฟี๊ยซ อยากเปรี้ยว ให้มาทางนี้ เราขอนำเสนอ 7 ไอเดีย การแต่งหน้าที่คุณสามารถแต่งตามเองได้ หรือเอาเป็นแบบให้ช่างเขาสะบัดแปรงให้ก็ได้นะจ๊ะ 

1. ลุคนี้ เน้นที่ดวงตา แต่งแบบสโมคกี้อายส์ เพียงแต่เลือกอายแชโดว์สีอ่อน อย่างสีเหลืองทองที่มีส่วนผสมชิมเมอร์ ให้ดูฟรุ้งฟริ้ง เมื่อลงหน้า ในขั้นพื้นฐานเสร็จเรียบร้อย ให้ลงอายไพร์มเมอร์ ที่เปลือกตา เพื่อให้เม็ดสีอายแชโดว์ติดทนนาน 

2. ลุคนี้แต่งแบบแม่สาวแวมไพร์ ชิ้นสำคัญที่ต้องมีคือ ลิปสติกสีเฉดแดงเบอร์รี่ งานนี้ปากจะเด่นเพราะฉะนั้น ตาต้องเบาค่ะ ใช้แค่คอนซีลเลอร์เก็บซ่อนรอยคล้ำใต้ตาก็พอ 

3. กลิตเตอร์มีไว้ใช้นะจ๊ะ ช่วงเทศกาลอย่างนี้ เอามาแต่งเถอะ มีแต่อิน กับ อิน เท่านั้น ไม่มีเอ้าท์ เริ่มแรกให้ทาอายแชโดว์แบบครีมสีนู้ด แล้วค่อยลงด้วยกลิตเตอร์ให้เต็มเบ้าตา 

4. การแต่งหน้าด้วย อายแชโดว์สีสว่าง อย่างสีขาวหรือ สีเงิน จะช่วยเสริมกลิ่นอายของ เกล็ดหิมะ ในฤดูหนาว เพื่อฉลองคริสต์มาสได้เป็นอย่างดี ค่อยๆ แต้มอายแชโดว์จากกึ่งกลางเปลือกตาจนถึงหัวตา ค่อยใช้ปลายแปรงเล็กๆ และแต้มอายแชโดว์เบาๆ ทีละนิดนะคะ จากนั้นใช้ ดินสออายไลเนอร์สีเงิน แต้มที่หัวตาด้านใน ส่วนปากให้เลือกสีธรรมชาติที่ใกล้เคียงสีปากจริงที่สุด จะช่วยให้ลุคสวยสมบูรณ์แบบค่ะ 

5. ถ้าคุณเลือกไม่ได้ระหว่างว่าจะเน้นที่ตา หรือ ปากดี ? ก็ให้แต่งทั้ง 2 ส่วนให้สมดุลด้วยเฉดสีมาเจนต้า หรือ แดงอมม่วง หรือแดงเลือดหมู สำหรับปาก และ แต่งเปลือกตาด้วยเฉดสีม่วง จะเข้ากันได้ดีค่ะ แต่ระวังอย่าแต่งให้หนักมือ จะดูกลายเป็นงานแฟนตาซีที่ล้ำเกินไป ค่อยๆ แต้มสีบนเปลือกตาเบาๆ อ่อนๆ แล้วเช็คเป็นระยะว่าพอใจแล้วรึยัง 

6. ไอเดีย การแต้มกลิตเตอร์เฉพาะกึ่งกลางดวงตาก็เริ่ดดดดดด อย่าบอกใครนะ ให้ทาลิปบาล์มสีใสที่กึ่งกลางเปลือกตา เพื่อให้กลิตเตอร์ติดทน จากนั้นใช้นิ้วแต้มผงกลิตเตอร์แล้วกดเบาๆ ที่จุดกึ่งกลางเปลือกตาที่ทาลิปบาล์มไว้นั่นแหละค่ะ ส่วนปากทาสีชมพูเนื้อแมทท์ไว้ เริ่ด 

7. ลุคแคท อายส์ เฉี่ยวทุกงานนะ ให้เลือกใช้ลิควิดอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ วาดให้ชิดกับขอบตาบนและวาดเส้นให้เฉี่ยวยาวออกมาเล็กน้อยจากหางตา จากนั้นวาดอายไลเนอร์สีเดียวกันให้ชิดขอบตาล่างให้บรรจบที่จุดเดียวกัน 

เพิ่มเพื่อน

© 2017 DNA clinic :Worldclass Center | Design by Programmerthai.com