Articles

อากาศอย่างนี้ ควรใส่ชุดออกกำลังกายแบบไหน? … เลือกยังไงถึงจะเวิร์ค!

อากาศอย่างนี้ ควรใส่ชุดออกกำลังกายแบบไหน? … เลือกยังไงถึงจะเวิร์ค!

เมื่อพูดถึงการออกกำลังกายประเภทแอโรบิกเทรนนิ่ง หรือ การออกกำลังกลางแจ้ง เช่น การวิ่ง สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคงหนีไม่พ้นเสื้อผ้าที่ใส่วิ่งได้อย่างสบายตัวและรักษาสมดุลของร่างกาย รองรับทุกสภาพอากาศได้ทั้งร้อนทั้งหนาว ซึ่งตัวเลือกสำหรับชุดออกกำลังกายกลางแจ้งส่วนใหญ่ก็จะประกอบไปด้วย กางเกงขายาว กางเกงห้าส่วน กางเกงขาสั้น เสื้อยืด เสื้อแขนกุด แจ็คเก็ต รองเท้ากีฬา และ อุปกรณ์เสริมต่างๆ  ส่วนจะมิกซ์แอนแมทช์กันยังไงก็คงต้องคำนึงถึงสภาพอากาศภายนอกที่จะเป็นตัวกำหนดเสื้อผ้าในวันนั้นให้คุณเอง

ชุดออกกำลังกายสำหรับสภาพอากาศร้อน

ในวันที่อากาศอบอุ่นหรืออากาศร้อน ชุดวิ่งของคุณควรเป็นผ้าที่ใส่สบายตัว และสามารถดูดซับความชื้นออกจากผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการป้องกันรังสียูวีก็เป็นอีกฟังก์ชั่นที่สำคัญ เสื้อผ้าที่มีเทคโนโลยีเหล่านี้น่าจะเหมาะกับสภาพอากาศร้อนมากที่สุด

ชุดออกกำลังกายสำหรับวันฝนตก

ฝนไม่เป็นอุปสรรคสำหรับคนที่กระตือรือร้นในการฝึกซ้อม เสื้อผ้าอย่าง แจ็คเก็ตกันฝนเนื้อผ้าบางเบาและรองเท้ากีฬากันน้ำก็เป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆ ที่จะปกป้องร่างกายให้แห้งอยู่ตลอดเวลา และช่วยให้การฝึกซ้อมของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ชุดออกกำลังกายสำหรับอากาศหนาว

กางเกงขายาว แจ็คเก็ตกันลม และรองเท้าวิ่งแบบกันน้ำ รวมไปถึงเสื้อผ้าที่สามารถกักเก็บความอบอุ่นได้ดี จะช่วยให้อุณหภูมิร่างกายไม่เปลี่ยนแปลงเร็วจนเกินไปในหน้าหนาว มันจะช่วยรักษาสมดุลร่างกายหลังออกกำลังกาย และป้องกันอาการไม่สบายที่อาจเกิดขึ้นได้ภายหลังอีกด้วย

 

ที่มา : http://www.dooddot.com/

© 2017 DNA clinic :Worldclass Center | Design by Programmerthai.com