Articles

5 สิ่งในชีวิตประจำวัน ที่ทำให้ผิวของคุณ ‘แก่’ โดยไม่รู้ตัว !!!

5 สิ่งในชีวิตประจำวัน ที่ทำให้ผิวของคุณ ‘แก่’ โดยไม่รู้ตัว !!!

พูดถึงเรื่องความแก่ ไม่มีใครอยากได้ยินคำนี้แน่นอน สาวๆ หลายคนที่เริ่มเข้าสู่วัยรุ่นไปจนถึงเข้าเลข 3 ก็สารพัดสรรหาวิธีการชะลอความแก่และริ้วรอย แต่คุณรู้หรือเปล่าคะว่า มี 5 สิ่งในชีวิตที่เราเจอกันทุกวัน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวคุณ ‘แก่’ โดยไม่รู้ตัว!

1.แสงแดด ตัวการแห่งการทำลายผิว

ในชีวิตประจำวันเราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ เพราะแสงแดดมีทั้ง UV-A และ B ที่ทำให้ผิวแก่ขึ้น คล้ำเสีย และเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ 

วิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องผิวจากอันตรายของรังสี UV นั่นก็คือ ครีมกันแดด อย่าลืมพกติดตัวและอย่าลืมทาครีมกันแดดออกจากบ้านกันนะคะสาวๆ 

2.ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื่น 

ใครจะไปรู้หล่ะ? ว่าแค่ผิวแห้ง ก็ทำให้ผิวแก่ขึ้น เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เราจึงละเลยการดูแลผิวให้ชุ่มชื่นอยู่ตลอด แต่สาวๆ รู้ไหมคะ ว่าการปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ ทำให้ผิวของเรา แก่ขึ้นไปอีกก

การดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ก็ต้องทามอยซ์เจอร์ไรเซ่อร์กันเป็นประจำนะคะ และดื่มน้ำให้เพียงพอ สุดท้ายก็ต้องนอนหลับพักผ่อนให้พอดีกับร่างกาย เรื่องผักผลไม้ อย่าให้ขาดเลยทีเดียว! 

3. อนุมูลอิสระ! หรือ Free Radicle 

อนุมูลอิสระตัวการทำผิวแก่ แค่ได้ยินชื่อก็ละเหี่ยใจแล้วค่ะ เจ้าตัวนี้เราหลีกเลี่ยงกันไม่ได้เลย เพราะปัจจัยที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ มีทั้งในร่างกายและปัจจัยภายนอก เช่น มลพิษในอากาศ อาหาร ความร้อน รังสี ควันบุหรี่

พูดแล้วก็อยากดมยาดมค่ะ สาวๆ แต่เราสามารถจัดการกับมันได้ ด้วยวิตามิน อี ,CoQ10 ไม่ว่าจะทาหรือจะทาน ก็ดีต่อผิวทั้งนั้น แต่ก็อย่าทานอาหารเสริมมากจนละเลยแหล่งวิตามิน อี ที่มาจากอาหารกันนะคะ

ฝากบอกต่อกันอีกนิด ว่าน้ำมันรำข้าวที่ผ่านการสกัดเย็น เป็นแหล่ง CoQ10 เช่นกันนะจ๊ะ 

4.ความเครียด!

อย่างที่โบราณว่าไว้ “หน้าดำคร่ำเครียด” นั้นใช่เลย!  

ความเครียด นอกจากจะส่งผลให้สุขภาพจิตเราย่ำแย่แล้ว ก็ยังส่งผลถึงภายนอก นั่นก็คือผิวของเรานั่นเอง

สิ่งที่โบราณว่าไว้ ที่ว่า “หน้าดำคร่ำเครียด” ก็เป็นเรื่องจริงตามหลักวิทยาศาสตร์ เพราะเมื่อคนเราเกิดความเครียด จะทำให้ร่างกายผลิตเม็ดสีมากขึ้น ทำให้ผิวเราคล้ำขึ้นแก่ขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้น หากไม่อยากแก่ ก็อย่าเครียดนะคะ

ต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องเศร้าของสาวที่ชอบทานน้ำตาลกันมากๆ มันอาจจะหวาน ถูกใจสาวๆ ทุกคน แต่หากสาวๆ รู้ความจริงของน้ำตาล จะต้องเกลียดการกินหวานไปเลย! 

เพราะน้ำตาลเนี่ยแหละค่ะ ตัวการทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน!

เพราะฉะนั้น ลดความหวานลงสักนิดนะคะสาวๆ เพื่อผิวของเราเอง

 

ที่มา : http://www.akerufeed.com/

 

© 2017 DNA clinic :Worldclass Center | Design by Programmerthai.com